Mục tiêu chung
- Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Hệ thống Thông tin Quản lý giúp cho người học nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp trong lĩnh vực Hệ thống Thông tin Quản lý và liên quan. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Hệ thống Thông tin Quản lý, người học có thể đảm nhiệm một số vị trí như giám độc phụ trách thông tin cho doanh nghiệp (Chief Information Officer), quản lý các dự án triển khai hệ thống thông tin, giám đốc kỹ thuật Hệ thống Thông tin, v.v.
- Có đủ điều kiện để có thể tham gia vào các chương trình đạo tạo cao cấp hơn về lĩnh vực quản trị hệ thống thông tin.
- Nắm rõ và tôn trọng các tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp cũng như hiểu rõ những tác động xã hội của nền công nghiệp Hệ thống Thông tin Quản lý và chuyển đổi số.
- Nhận thức được tầm quan trọng và có các kỹ năng cần thiết của việc học tập suốt đời.
Mục tiêu cụ thể
Đào tạo các chuyên gia có hiểu biết toàn diện về Hệ thống thông tin (HTTT) trên các khía cạnh công nghệ, quản lý và kinh tế; có khả năng xây dựng chiến lược phát triển HTTT và quản lý việc phát triển, vận hành HTTT.
- Về kiến thức: Bổ sung và nâng cao các kiến thức về chuyên ngành Hệ thống Thông tin quản, đặc biệt là các kiến thức về quản lý tri thức, quản lý Hệ thống thông tin (HTTT), phân tích thiết kế HTTT, các kiến thức về Cơ sở dữ liệu (CSDL) và Cơ sở tri thức, kiến thức về an ninh và an toàn thông tin, kinh tế học.
- Về năng lực: Sau khi tốt nghiệp, các thạc sĩ chuyên ngành này có hiểu biết một cách hệ thống về các HTTT, quản lý kinh tế. Đặc biệt là các vấn đề về quản lý thông tin, quản lý tri thức; hiểu biết về các hệ thống phức tạp và các hệ phân tán; có năng lực nghiên cứu/xây dựng chiến lược phát triển HTTT, các giải pháp và các ứng dụng mang tính hệ thống.
- Về kỹ năng thực hành: Tăng cường các kỹ năng phân tích, thiết kế, triển khai và quản trị các HTTT và các Hệ quản trị CSDL, kỹ năng lập dự án và quản lý dự án, phân tích các dự án kinh tế. Có khả năng độc lập xây dựng và thiết kế các HTTT, đưa ra các giải pháp công nghệ trong các trường hợp ứng dụng. Có khả năng triển khai các công nghệ hiện đại.
- Về nghiên cứu: Học viên có khả năng tiếp tục nghiên cứu theo các hướng: quản lý tri thức, quản lý HTTT, phân tích thiết kế HTTT, phân tích dự báo các xu hướng phát triển kinh tế; tích hợp dữ liệu, dữ liệu đa phương tiện, khai phá dữ liệu và hệ hỗ trợ quyết định. Học viên có khả năng báo cáo, hoàn thành các bài báo khoa học, có khả năng tiếp tục nghiên cứu để trở thành các giảng viên, cán bộ khoa học theo định hướng nghiên cứu sau này.