STT | Tên môn học | Mục đích môn học | Số tín chỉ |
1 | Tin Học Ứng Dụng | Kiến thức và kỹ năng sử dụng MS Excel giải quyết các bài toán liên quan đến tính toán, phân tích, tổng hợp và thống kê số liệu; kiến thức và kỹ năng thiết kế, tổ chức quản lý và thao tác trên HQT CSDL Access. | 3 |
2 | Lập Trình Cơ Sở | Môn học này trang bị cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức cơ bản về lập trình máy tính với ngôn ngữ lập trình C / C ++. | 4 |
3 | Giới thiệu về Công nghệ phần mềm (Introduction to Software Engineering) | Môn học này giúp sinh viên xây dựng sự hiểu biết về cách phát triển một hệ thống phần mềm từ đầu bằng cách hướng dẫn họ thực hiện từng bước trong quy trình phát triển phần mềm và cung cấp cho họ kiến thức về các nguyên tắc cơ bản và kỷ luật của kỹ sư phần mềm. | 3 |
4 | Hướng nghiệp 1 | Môn học này hướng dẫn sinh viên phương pháp học đại học; cung cấp thông tin nghề nghiệp giúp sinh viên xây dựng mục tiêu, phương pháp và kế hoạch học tập hiệu quả cho 4-5 năm học đại học. | 1 |
5 | English for International School - Level 1 | Môn học cung cấp cho sinh viên các kiến thức nền tảng cho người bắt đầu học anh văn ở cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc viết. | 3 |
6 | Toán Cao Cấp A1 | Môn học này cung cấp cho sinh viên các kiến thức về giới hạn, đạo hàm, tích phân, phương trình vi phân. | 3 |
7 | Hóa Học Đại Cương | Cung cấp các kiến thức những kiến thức cơ bản về phần nhiệt động hóa học, nhiệt hóa học; động hóa học, cân bằng hóa học, dung dịch và điện hóa học. | 3 |
8 | Lập trình hướng đối tượng C++ (Object-Oriented Programming C++) | Môn học này cung cấp kiến thức chuyên sâu về các nguyên tắc và kỹ thuật lập trình hướng đối tượng sử dụng C ++. Các chủ đề bao gồm các lớp, nạp chồng, trừu tượng hóa dữ liệu, ẩn thông tin, đóng gói, kế thừa, đa hình, xử lý tệp, mẫu, ngoại lệ, lớp vùng chứa và các tính năng ngôn ngữ cấp thấp. | 4 |
9 | Giới thiệu mạng máy tính và truyền thông (Introduction to Network & Telecommunications Technology) | Môn học này cung cấp các khái niệm cơ bản của công nghệ mạng máy tính, khả năng thiết kế, triển khai, vận hành và đánh giá hệ thống mạng để đáp ứng các nhu cầu mong muốn và phân tích tác động cục bộ và toàn cầu của mạng máy tính đối với cá nhân, tổ chức, xã hội và tất cả các yêu cầu của chương trình giảng dạy. | 3 |
10 | Hướng Nghiệp 2 | Học phần Hướng nghiệp 2 nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức tổng quan về xác định mục tiêu nghề nghiệp, phát triển bản thân, kỹ năng sống, kỹ năng làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành. | 1 |
11 | English for International School - Level 2 | Môn học hỗ trợ sinh viên các kiến thức anh văn nền tảng và hỗ trợ cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc viết. | 3 |
12 | English for International School - Level 3 | Môn học hỗ trợ sinh viên các kiến thức anh văn nền tảng và hỗ trợ cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc viết. | 3 |
13 | Phương Pháp Luận (gồm Nghiên Cứu Khoa Học) | Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các phương pháp tiến hành một nghiên cứu một cách có hệ thống và mang tính khoa học. | 2 |
14 | Toán Cao Cấp A2 | Môn học này cung cấp cho sinh viên các kiến thức về hình học giải tích, tích phân và ứng dụng, ma trận. | 4 |
15 | Cơ sở tính toán trong tin học 1 (Fundamentals of Computing 1) | Môn học này giới thiệu về lập trình cơ bản sử dụng ngôn ngữ lập trình JAVA với các nguyên tắc lập trình hướng đối tượng. Mục đích giúp sinh viên phát triển kỹ năng lập trình và hình thành tư duy hướng đối tượng, làm nền tảng để trở thành kỹ sư phần mềm. | 3 |
16 | Kỹ nghệ yêu cầu (Requirements Engineering) | Môn học trình bày các khái niệm và kỹ thuật cơ bản trong kỹ thuật yêu cầu, tập trung vào các kỹ thuật khác nhau về kích thích, phân tích, đặc tả, tài liệu, xác nhận, xác minh và quản lý thay đổi yêu cầu trong phát triển phần mềm. Sinh viên sẽ học cách thiết lập, xác định và quản lý một cách có hệ thống các yêu cầu của hệ thống phần mềm, từ các quan điểm kỹ thuật, tổ chức và quản lý. | 3 |
17 | Nói & Trình Bày (tiếng Việt) | Sinh viên được học cách thể hiện ý tưởng của mình với các nhóm khán giả khác nhau thông qua việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả, nắm bắt phản ứng của khán giả, bảo vệ và tranh luận cho quan điểm của mình theo hướng tích cực. | 1 |
18 | English for International School - Level 4 | Môn học hỗ trợ sinh viên các kiến thức anh văn nâng cao và hỗ trợ cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc viết. | 3 |
19 | English for International School - Level 5 | Môn học hỗ trợ sinh viên các kiến thức anh văn nâng cao và hỗ trợ cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc viết. | 3 |
20 | Vật Lý Đại Cương 1 | Môn học này cung cấp nền tảng cơ bản về chuyển động cơ học, năng lượng và động lực học chất lỏng; cung cấp thí nghiệm vật lý song song để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về kiến thức nhận được trong giờ giảng. | 3 |
21 | Khoa học Môi trường | Môn học này cung cấp cho sinh viên các kiến thức về điều kiện cần của sự sống, nước, không khí, thức ăn, không gian và nơi ở. Môn học này cũng đề cập đến việc quản lý thích hợp việc xử lý nước thải, quản lý chất thải rắn, kiểm soát côn trùng và động vật gặm nhấm và các tác nhân gây bệnh. | 2 |
22 | Lý thuyết Xác suất thống kê | Môn học này cung cấp cho sinh viên các kiến thức về: Phân bố xác suất; Các số đo độ tập trung; z test and t test; hồi quy tuyến tính | 3 |
23 | Toán Rời Rạc & Ứng Dụng | Môn học này cung cấp cho sinh viên kiến thức về tập hợp, logic, phương pháp đếm, xác suất rời rạc, thuật toán trên số nguyên và ma trận, lý thuyết đồ thị và đại số Boolean. Nó là nền tảng của Khoa học Máy tính. | 3 |
24 | Thực hành phát triển ứng dụng phần mềm (Application Development Practices) | Môn học này giúp sinh viên hiểu được các vai trò khác nhau trong các dự án phần mềm: Quản lý dự án, trưởng nhóm, đảm bảo chất lượng; giúp sinh viên hiểu và thực hiện các công việc khác trong quy trình phát triển phần mềm: Xem xét kỹ thuật, quản lý cấu hình. | 3 |
25 | Cơ sở tính toán trong tin học 2 (Fundamentals of Computing 2) | Môn học này giới thiệu cho sinh viên các cấu trúc dữ liệu cơ bản và các thuật toán, các cách triển khai khác nhau của các cấu trúc trừu tượng. | 3 |
26 | Đồ án CDIO 1 (CDIO Project) | CDIO 1 (Conceive-Design-implement-Operate) dành cho sinh viên năm thứ hai, tập trung vào việc sử dụng các trò chơi đòi hỏi trí tuệ, sáng tạo và sức mạnh tập thể để phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên, cụ thể: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp ... chuẩn bị ban đầu cho người học các kỹ năng cần thiết và giải quyết vấn đề trước khi bước vào phần chính của các dự án CDIO 2. | 1 |
27 | Anh Văn Chuyên Ngành cho Sinh Viên CMU 1 | Môn học cung cấp cho sinh viên vốn từ vựng chuyên ngành CNTT nhằm giúp SV tiếp cận tốt hơn với các học phần chuyên ngành | |
28 | Cơ Sở Dữ Liệu | Môn học giới thiệu các khái niệm về một hệ thống cơ sở dữ liệu với phạm vi bao quát về mô hình hóa dữ liệu, thiết kế cơ sở dữ liệu, ngôn ngữ định nghĩa dữ liệu, đại số quan hệ và SQL; các nguyên tắc thiết kế quan hệ dựa trên các phụ thuộc và các dạng chuẩn; thực hành với SQL 2016, T-SQL, các chỉ mục, khung nhìn và các ràng buộc trong một dự án thiết kế cơ sở dữ liệu nhỏ. | 3 |
29 | Khoa học máy tính cho kỹ sư thực hành (Computer Science for Practicing Engineers (Software Construction)) | Môn học này giới thiệu các khái niệm liên quan đến thiết kế và phân tích các thuật toán bao gồm chi tiết độ phức tạp của thuật toán, thuật toán tham lam, kỹ thuật chia để trị, lập trình động và thuật toán xấp xỉ. Nó cũng bao gồm một số kiểu dữ liệu trừu tượng và các thuộc tính của chúng. | 3 |
30 | Quản lý dự án phần mềm (Software Project Management) | Môn học này cung cấp cho sinh viên kỹ thuật sự hiểu biết toàn diện về cách lập kế hoạch, tối ưu hóa và quản lý hiệu quả các dự án (hoặc nhiệm vụ) để triển khai các sản phẩm, dịch vụ hoặc sự phát triển. | 3 |
31 | Kiểm thử phần mềm (Software Testing (Verification & Validation)) | Nội dung của môn học này bao gồm các mục tiêu và phương pháp, kỹ thuật để kiểm thử phần mềm thực tế thông qua tất cả các giai đoạn của vòng đời kiểm thử phần mềm; công cụ kiểm thử tự động; các hoạt động đảm bảo chất lượng phần mềm | 3 |
32 | Toán ứng dụng cho CNTT 1 | Môn học cung cấp cho sinh viên các chủ đề về đại số tuyến tính trong CNTT, ma trận, không gian vectỏ, giới thiệu cách sử dụng Matlab để giải các bài toán trong đại số tuyến tính | 3 |
33 | Triết học Mác -lê nin | Môn học này cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa duy vật biện chứng, phép biện chứng duy vật và chủ nghĩa duy vật lịch sử. Nó giúp sinh viên vận dụng những lý thuyết đã học để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong học tập và cuộc sống cũng như trong thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. | 3 |
34 | Viết Tiếng Việt | Môn học nhằm cung cấp cho sinh viên kĩ năng viết, hỗ trợ trong học tập và công tác sau này. Sinh viên có khả năng thể hiện ý tưởng của mình một cách rõ ràng và súc tích bằng các loại văn bản khác nhau. Trong môn học này, sinh viên sẽ tìm hiểu về các dạng bài luận luận chính của đại học bao gồm bài luận nguyên nhân – kết quả, bài tranh luận/ thuyết phục, bài luận phân loại và bài luận so sánh-đối chiếu. | 2 |
35 | Toán Cao cấp A3 | Môn học giới thiệu các phương trình vi phân, các kỹ thuật và phương pháp giải chúng. Các chủ đề bao gồm phương trình vi phân thường bậc nhất, bậc hai và bậc cao, hệ phương trình vi phân thường và đặc biệt là cách tiếp cận đặc biệt của việc sử dụng các phép biến đổi Laplace để giải các bài toán. | 3 |
36 | Tích hợp hệ thống (System Integration Practices) | Môn học này cung cấp cho sinh viên sự hiểu biết về nhiều vấn đề gặp phải khi tích hợp hai hoặc nhiều ứng dụng vào một hệ thống duy nhất theo Vòng đời tích hợp hệ thống. | 3 |
37 | Phân tích và đo lường phần mềm (Software Measurements & Analysis) | Môn học này là một mô tả từng bước về các số liệu phần mềm. Nó bao gồm giới thiệu về cơ sở lý thuyết đo lường, mô hình đo lường kỹ thuật phần mềm, số liệu sản phẩm phần mềm, số liệu quy trình phần mềm và quản lý đo lường. | 3 |
38 | Đồ án CDIO 2 (CDIO Project 2) | Môn học này cung cấp cho sinh viên:Phương pháp hình thành và phát triển ý tưởng; Thiết kế và phân tích hệ thống từ ý tưởng; Hiện thực, tích hợp, triển khai và đưa vào vận hành hệ thống;Toàn bộ quá trình trên được thực hiện trong môi trường làm việc nhóm. | 1 |
39 | Anh Văn Chuyên Ngành cho Sinh Viên CMU 2 | Cung cấp cho sinh viên vốn từ vựng chuyên ngành, tiếng Anh cho môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếng Anh sử dụng cho phỏng vấn- xin việc CNTT | 2 |
40 | Toán ứng dụng cho CNTT 1 | Môn học cung cấp cho sinh viên các kiến thức về: Xấp xỉ số và sai số; Tìm và ước lượng sai số của các nghiệm gần đúng; Xác định đa thức nội suy từ bảng dữ liệu số; Tính xấp xỉ đạo hàm và tích phân xác định của một hàm số từ bảng dữ liệu số. | 3 |
41 | Toán Cao Cấp A3 (LAB) | Môn học giới thiệu các phương trình vi phân, các kỹ thuật và phương pháp giải chúng. Các chủ đề bao gồm phương trình vi phân thường bậc nhất, bậc hai và bậc cao, hệ phương trình vi phân thường và đặc biệt là cách tiếp cận đặc biệt của việc sử dụng các phép biến đổi Laplace để giải các bài toán. | 1 |
42 | Lập Trình Ứng Dụng .NET | Môn học này cung cấp kiến thức về lập trình lập trình hướng đối tượng với C # .NET, các ứng dụng winform, web và truy cập cơ sở dữ liệu với ADO.NET. | 3 |
43 | Pháp Luật Đại Cương | Môn học này giới thiệu về các nguyên tắc pháp lý tiêu chuẩn và lý luận pháp lý cơ bản; khám phá Luật Hiến pháp và Luật Hình sự cũng như các hệ thống pháp luật lịch sử của các hệ thống Luật Dân sự hoặc Thông luật. | 2 |
44 | Lịch Sử Văn Minh Thế Giới 1 | Môn học cung cấp những kiến thức cơ bản về quá trình ra đời và phát triển của các nền văn minh tiêu biểu trong thời kỳ Cổ đại. Nội dung của mỗi chương sẽ làm rõ những điều kiện hình thành nền văn minh, giới thiệu trình độ phát triển kinh tế và phân hóa xã hội, những thành tựu về văn hóa vật chất và tinh thần của một số nền văn minh cổ đại bao gồm Lưỡng Hà, Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc, Hy Lạp và La Mã. | 2 |
45 | Đồ án Capstone 1 (Capstone Project for Software Engineering 1) | Mục tiêu chính là sự phát triển của mỗi đội một sản phẩm nguyên bản, có sức mạnh toàn ngành và chuyên sâu về hệ thống. Các nhóm báo cáo về tiến độ dự án của họ bằng cách thuyết trình và gửi các bài tập liên quan đến dự án. Các nhóm phân phối và trình bày các phần của dự án ở các giai đoạn sau của quá trình phát triển dự án: (1) đề xuất chủ đề (khái niệm), (2) đặc tả phần mềm / hệ thống (yêu cầu), (3) thiết kế (mô hình) và (4) phần mềm đã triển khai / hệ thống (sản phẩm / dịch vụ đang tiến hành và cuối cùng). | 3 |
46 | Thiết kế kiến trúc phần mềm (Software Architecture & Design) | Môn học này nhắm vào những chuyên gia thực hành thiết kế, phát triển và / hoặc quản lý việc xây dựng các hệ thống chuyên sâu về phần mềm. Khóa học này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thiết kế kiến trúc cho các kỹ sư thực hành và cung cấp cái nhìn sâu sắc về tư duy mới nhất trong thiết kế kiến trúc. | 4 |
47 | Hệ quản trị Cơ sở dữ liệu ứng dụng (Information System Applications) | Môn học nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức về Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ như cấu trúc dữ liệu, tổ chức tệp, Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc (SQL), quản lý giao dịch, cơ chế quản lý truy cập đồng thời, bảo mật và khôi phục dữ liệu sau sự cố, tối ưu hóa, dữ liệu lớn phân tích cũng như cơ cấu tổ chức và phương pháp truy cập. | 3 |
48 | Perl & Python | Môn học này giới thiệu về ngôn ngữ và môi trường làm việc của Perl và Python; các phương thức giao tiếp và cấu trúc dữ liệu được sử dụng trong Perl và Python; Lập trình cho cơ sở dữ liệu web,Lập trình cho các kết nối mạng bằng Perl và Python. | 2 |
49 | Kinh tế chính trị Mác-lê nin | Môn học này cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa cũng như lý luận về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. Nó giúp học sinh vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong học tập, cuộc sống cũng như thực tiễn xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. | 2 |
50 | Tư Tưởng Hồ Chí Minh | Môn học này giới thiệu về đối tượng và phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa của việc nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh gồm quá trình hình thành và phát triển của tư tưởng Hồ Chí Minh, nội dung cơ bản của Tư tưởng Hồ Chí Minh về sự vận động và phát triển của cách mạng Việt Nam. | 2 |
51 | Đồ án Capstone 2 (Capstone Project for Software Engineering 2) | Dự án Capstone này tập trung vào một dự án trong thế giới thực, là bước tiếp nối của khóa học CMU-IS 450. Môn học capstone là một phương pháp đánh giá tổng kết, trong đó học sinh được tạo cơ hội để thể hiện kiến thức tích hợp và sự phát triển trong chuyên ngành. Môn học sẽ đánh giá sự phát triển về nhận thức và trí tuệ của học sinh trong chuyên ngành của họ cũng như trải nghiệm học tập tổng thể. Capstone tạo cơ hội cho sinh viên tích hợp và áp dụng kiến thức từ nghiên cứu học thuật của họ; thông qua việc đánh giá toàn diện các chương trình giảng dạy cốt lõi về tài chính và kế toán, kinh tế, tiếp thị, quản lý, nguồn nhân lực và tất cả các lĩnh vực đã học. | 3 |
52 | Software Process & Quality Management | Môn học được thiết kế để cung cấp cho sinh viên các khái niệm cơ bản về quy trình, xác định, thực hiện và phát triển phần mềm, các mô hình cải tiến quy trình khác nhau và cách tổ chức có thể được đánh giá về việc tuân thủ các quy trình chất lượng cao tạo ra sản phẩm chất lượng cao. Môn học cung cấp sự hiểu biết về cách đánh giá, khởi tạo và phân tích một quá trình phát triển trong một tổ chức. | 3 |
53 | Chủ nghĩa xã hội khoa học | Môn Chủ nghĩa xã hội khoa học là một trong ba bộ phận hợp thành Chủ nghĩa Mác – Lênin. Dựa vào cơ sở lý luận của triết học và kinh tế chính trị học Mác -Lênin, chủ nghĩa xã hội khoa học luận giải sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân; quá trình nảy sinh cách mạng xã hội chủ nghĩa; quá trình hình thành và phát triển hình thái kinh tế-xã hội cộng sản chủ nghĩa cùng những vấn đề chính trị - xã hội nảy sinh trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội. | 2 |
54 | Lịch Sử Đảng Cộng Sản Việt Nam | Trang bị cho sinh viên sự hiểu biết về đối tượng, mục đích, nhiệm vụ, phương pháp nghiên cứu, học tập môn Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và những kiến thức cơ bản, cốt lõi, hệ thống về sự ra đời của Đảng (1920-1930), quá trình Đảng lãnh đạo cuộc đấu tranh giành chính quyền (1930- 1945), lãnh đạo hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hoàn thành giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (1945-1975), lãnh đạo cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và tiến hành công cuộc đổi mới (1975-2018). Qua đó khẳng định các thành công, hạn chế, tổng kết những kinh nghiệm về sự lãnh đạo cách mạng của Đảng để giúp người học nâng cao nhận thức, niềm tin đối với Đảng và khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công tác, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. | 2 |
55 | Kỹ Thuật Thương Mại Điện Tử | Môn học này, sinh viên sẽ tìm hiểu về các công nghệ chính cho thương mại điện tử như ASP.NET (C #), CSS, JavaScript, XML và SQL Server. Sinh viên, trong các nhóm từ 3 đến 5 thành viên, cũng sẽ tham gia vào một dự án nhóm quy mô đầy đủ để phát triển một ứng dụng thương mại điện tử theo thiết kế của riêng họ. Khóa học này cũng đưa ra một giới thiệu ngắn gọn về thiết kế GUI và tối ưu hóa cơ sở dữ liệu cho các ứng dụng web. | 3 |